CLASSIC BLUE - LAM CỔ ĐIỂN LÀ MÀU SẮC CHÍNH THỨC CỦA NĂM 2020

💐Như đã thành thông lệ kể từ năm 1999, trang Panton đã liên tục đào sâu nghiên cứu để đưa ra được màu sắc đại diện cho xu hướng của từng năm. Màu sắc này sẽ được công bố vào giai đoạn đầu hoặc giữa của tháng 12, gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành công nghiệp thời trang, thiết kế nội thất và quảng cáo.
💙Color of the year 2020 sẽ được chú ý nhiều hơn, bởi lẽ, đây là năm đầu tiên của thập kỉ mới. Màu sắc chủ đạo khởi đầu thập kỉ mới thường hứa hẹn sự ảnh hưởng rất lớn và dư âm của nó sẽ kéo dài đến nhiều năm tiếp theo.
Và đã đến lúc rồi, mới đây Pantone đã đưa ra công bố về màu sắc chính thức của năm 2020. Lần này, để đánh dấu một thập kỷ mới, họ đã quyết định đưa tất cả chúng ta về một giá trị xưa cũ, với cái tên được xướng lên là Classic Blue - Lam cổ điển.


💙Pantone tin rằng sắc Lam cổ điển là biểu tượng cho sự tin cậy và tính kiên định - những yếu tố có giá trị cực lớn trong thời đại sống nhanh và đầy căng thẳng như hiện tại. Bạn có thể thấy sắc lam cổ điển xuất hiện trên bầu trời lúc chạng vạng hoặc hoàng hôn, là màu của mặt nước tĩnh lặng, và cũng là sắc màu toát ra trên những quả mâm xôi chín mọng. Điều này lý giải tại sao nhiều người cảm thấy rung động khi nhìn nó.


💙Việc được lựa chọn là màu sắc của năm, có nghĩa đó sẽ là tông màu chủ đạo trong các xu hướng thiết kế thời trang, trang trí nội thất trong năm ấy. Còn nhớ năm 1999, màu sắc được Pantone lựa chọn là Cerulean - thiên thanh, hay còn gọi là "xanh da trời", với mục đích thể hiện sự phấn khích khi bước sang một thiên niên kỷ mới và làm giảm sự âu lo trong một thế hệ. Khi ấy, sắc thiên thanh cũng đã gây ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa thế giới, trở thành tông màu chủ đạo trong thiết kế nội thất và thời trang cao cấp.


💙Nay, khi thế giới chuẩn bị bước sang một thập kỷ mới, có lẽ đó chính là lý do khiến Viện sắc màu Pantone quyết định quay trở lại với gam màu lam, nhằm tôn vinh giá trị cổ điển và xoa dịu những lo âu khi nhân loại đối mặt với thách thức mới.


💙Theo các chuyên gia về nghệ thuật, quả thực lam cổ điển là màu sắc hết sức phù hợp ở thời điểm này. Đó là gam màu phi giới tính, cũng không phụ thuộc vào mùa, phù hợp với bất kỳ độ tuổi nào. Hơn nữa, màu sắc này có thể thu được từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, nghĩa là cũng phù hợp với xu thế xây dựng môi trường bền vững trong nhiều năm qua.
🥳Năm 2020 sắp đến, chúng ta hãy cùng đón chờ xem Classic Blue color sẽ hiện diện như thế nào trong cuộc sống.

Tin nổi bật